กิจกรรมวิชาการ.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา สถาบันวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย รศ. ดร. นิพนธ์  ธีรอำพน, รศ. ดร. ศันสนีย์ เอื้อพันธ์วิริยะกึล, อ. ดร. ภาธินันท์  แพ่งนคร และ อ. ดร. ปฏิเวธ  วุฒิสารวัฒนา เข้าบรรยายวิชาการให้กับนักวิจัย และบุคลากรสถาบันฯ  ในหัวข้อเรื่อง “Potential Collaboration opportunities between BMEC and RIHES” ทั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานวิจัย และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับความร่วมมือทางวิชาการในอนาคตต่อไป   ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคาร 1 สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ

สถาบันวิศวกรรมชีวการแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดตั้งขึ้นเมื่อ 13 ปี ที่แล้ว โดยพระราชดำริมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เป็นศูยน์วิจัยทางด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์แห่งแรกในภาคเหนือ หลังจากที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีงานวิจัยทางด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน จึงได้มีการก่อตั้งศูนย์วิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (BMEC) ขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2549 ภายใต้ความร่วมมือของทีมนักวิจัยจากหลายหน่วยงาน ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะแพทยศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์, คณะเทคนิคการแพทย์, คณะเภสัชศาสตร์, คณะเกษตรศาสตร์, คณะอุตสาหกรรมเกษตร, คณะทันตแพทยศาสตร์ และ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ซึ่งมีผลงานการวิจัยที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายในการสร้างนักวิจัยในระดับปริญญาโทและเอก ที่จะสามารถสร้างผลงานวิจัยนำไปใช้ในหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ เพื่อยกระดับการบริการด้านสุขภาพของไทย ให้มีประสิทธิภาพและทั่วถึง

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

………………………………………………………………………………….

ข่าวโดย หน่วยประชาสัมพันธ์  และบริการวิชาการ

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Post 1549 Views