กิจกรรมวิชาการ.

119620

เมื่อวันที่​ 14​ กันยายน​ 2566​ ดร.ทิพวรรณ​ ประภา​มณฑล​ และคณะ ได้เดินทางไปลงนามความร่วมมือโครงการวิจัย​ “การประเมินสุขภาพนักเรียนจากการทำห้องเรียนปลอดฝุ่นในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี : ห้องเรียนปลอดฝุ่น-ปากเกร็ด” ซึ่งเป็นความร่วมสนับสนุนทุนระหว่าง​ม​หาวิทยาลัย​เชียงใหม่​ เทศบาลนคร​ปากเกร็ด​ และ​ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มีระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี ในการนี้ คณะนักวิจัยฯ ได้เข้าพบนายวิชัย​ บรรดาศักดิ์​ นายกเทศมนตรีฯ และนายสุทร​ บุญสิริ​ชู​โต​ ปลัดเทศบาลฯ​ เพื่อแจ้งความก้าวหน้าโครงการห้องเรียนปลอดฝุ่น-ปากเกร็ด ซึ่งมีความพร้อมที่จะดำเนินการวิจัยเก็บข้อมูลแล้ว ทั้งนี้ โครงการ ห้องเรียนปลอดฝุ่น-ปากเกร็ด ได้มีการประสานงานของนายณัฐพงศ์ ศรีสว่าง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการพิเศษ ผู้แทนจากเทศบาลนครปากเกร็ด รองศาสตราจารย์ ดร.เศรษฐ์ สัมภัตตะกุล อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งติดตั้งระบบ PM2.5 DustBoy sensors ในพื้นที่เทศบาลนครปากเกร็ด และดร.ทิพวรรณ ประภามณฑล นักวิจัยอาวุโส สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ เพื่อพัฒนาการประเมินทำห้องเรียนปลอดฝุ่น

IMG_3470 IMG_3469

 

ในวันที่​ 21​ กันยายน​ 2566​ คณะนักวิจัยฯ ได้ร่วมหารือถึงความร่วมมือด้านงานวิจัยเกี่ยวกับการทำห้องเรียนปลอดฝุ่นของเทศบาลนครปากเกร็ดกับ​ว่าที่ร้อยตรีภานุพงศ์​ บรรดาศักดิ์​ สมาชิก​สภาผู้แทนเทศบาลนครปากเกร็ด​ เพื่อดำเนินงานวิจัยร่วมกันในอนาคตต่อไปด้วย

 

IMG_3468

 

 

ในวันอาทิตย์ที่​ 17 กันยายน​ 2566​ คณะนักวิจัยฯ ได้ดำเนินกิจกรรมชี้แจงโครงการแก่ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และปีที่ 5 และเชื้อเชิญบุตรหลานเข้าร่วมโครงการโดยมีนางสาวกาญจนาภา กลิ่นละออ ผู้อำนวยการโรงเรียน​ผาสุกมณีจักร​มิตรภาพ​ที่​116 และโรงเรียนวัดกู้ (นันทาภิวัฒน์วิทยา)​ พร้อมคณะครู ให้การสนับสนุนการประชุมฯ เพื่อสร้างความคุ้นเคยระหว่างนักเรียน ผู้ปกครองและคณะนักวิจัยฯ ทั้งนี้ ผศ.ดร.นิสา พักตร์วิไล นักวิจัยร่วม ปัจจุบันเป็นคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้มาร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้ด้วย

 

P1 ผอ.กาญจนา กลิ่นละออ_0 P2 ผอ.กาญจนา กลิ่นละออ_0 P3 คุณณัฐพงศื ศรีสว่าง สร้างไลน์ กลุ่มผู้ปก_0 P4 อ.นิสา_0

 

ในช่วงวันที่ 18-21 กันยายน​ 2566​ คณะนักวิจัยฯ ได้ทำการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถาม ตัวอย่างปัสสาวะและเส้นผม ณ​ โรงเรียน​ผาสุกมณีจักร​มิตรภาพ​ที่​116 และโรงเรียนวัดกู้ (นันทาภิวัฒน์วิทยา)​ โดยได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนจากคณะครูและครูประจำชั้นและน้อง ๆ นักเรียน ทั้งสองโรงเรียนเป็นอย่างดียิ่ง

IMG_3478 IMG_3477 IMG_3476 IMG_3475 IMG_3474 IMG_3471 IMG_3472 IMG_3473 IMG_3467

 

 

 

………………………………………………………………………

ข่าวโดย หน่วยประชาสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Post 314 Views