กิจกรรมวิชาการ.

IMG_3046

ศ. นพ.สุวัฒน์  จริยาเลิศศักดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ ประชุมเพื่อนำเสนอผลงานการบริหารงานภายในสถาบันฯ สมัยที่ 2 ครบรอบ 2 ขวบปี ให้กับหัวหน้าส่วนงาน, นักวิจัย และแกนนำของสถาบันฯ ณ ห้องประชุม DONALD JEFFREY GIBSON อาคาร 1 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 โดยการบริหารงานนั้นได้ยึดหลักตามยุทธศาสตร์ของสถาบันฯ อันได้แก่

1.พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการวิจัยระหว่างสถาบัน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยจะเห็นว่าสถาบันฯ ได้มีเครือข่ายงานวิจัยกับหลายองค์การ เช่น เครือข่ายวิจัยภายใต้ทุนของ NIH ความร่วมมือด้านงานวิจัย/บริการวิชาการกับมหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เครือข่ายวิจัย 5 สถาบันวิจัยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น

2.พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ในการแก้ปัญหาสุขภาพของประชาชน โดยสถาบันฯ จะได้รับทุนวิจัยจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้สามารถผลิตผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพที่มีประโยชน์ต่อสังคมออกมาได้เป็นจำนวนมาก เช่น การตีพิมพ์วารสารวิชาการทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เป็นต้น

3.พัฒนาการบริการวิชาการบนฐานความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งจะเห็นได้จากการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องหมอกควัน การวิจัยเรื่องพืชผักปลอดภัย การวิจัยและผลิตสื่อต่างๆ เรื่องของสารเสพติด แก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการ ตลอดจนการแก้ปัญหาเรื่องโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCD) เป็นต้น

4.พัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดีและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่องการฝึกอบรมบุคลากรอยู่เสมอ และการบริหารจัดการเรื่องกำลังคน เป็นต้น

5.สนับสนุนการเรียนการสอนในหลักสูตรระดับหลังปริญญา ซึ่งจะมีนักวิจัยของสถาบันฯ ไปช่วยสอนในหลักสูตร และคุมการทำวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาระดับปริญญาเอก ในสายที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์สุขภาพ

และการดำเนินเหล่านี้ เกิดขึ้นโดยได้ยึดถือค่านิยมของสถาบันฯ เป็นหลัก ซึ่งประกอบไปด้วย ความรับผิดชอบ, มีความคิดสร้างสรรค์, ร่วมมือร่วมใจทำงาน, มีความกระตือรือร้น และ ทำงานอย่างมีสปิริต ส่งผลให้สถาบันฯ รักษามาตรฐานการทำงานให้อยู่ในระดับที่เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ และสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าออกสู่ประชาคมโลกอย่างต่อเนื่อง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศด้วยการทำงานของชาวสถาบันฯ ทุกคน

IMG_3047 IMG_3054IMG_3065IMG_3052  IMG_3055  IMG_3067 IMG_3095

…………………………………………………

หน่วยประชาสัมพันธ์ และบริการวิชาการ
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Post 1305 Views