กิจกรรมวิชาการ.

สถาบันฯ ได้จัดประชุมสัมนา“โครงการประชุมฝึกอบรมการปฏิบัติและการดูแลผู้ที่มีปัญหาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เบื้องต้น ”ในวันพุธ ที่ 11 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ณ ห้องเชียงรุ้ง (ชั้น3) โรงแรมเซ็นทารา ดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่
สืบเนื่องมาจากทางสถาบันฯ ได้จัดประชุมสรุปผลการดำเนินงานโครงการศึกษานำร่องปัญหาและผลกระทบจากการดื่มสุราของผู้กระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในเชียงใหม่และลำพูนเพื่อนำเสนอข้อมูล และรายงานผลให้กับทางสถานีตำรวจไปแล้วนั้น ทางโครงการวิจัยฯได้เล็งเห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน จักต้องทำงานกับผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งในบางกรณีอาจต้องเจอกับผู้ที่มีปัญหาการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในขณะปฏิบัติงานเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติและดูแลผู้ที่มีปัญหาที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เบื้องต้นอย่างถูกวิธี ดังนั้นทางโครงการฯจึงได้จัดการฝึกอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติกับผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ที่ดื่มสุราและผู้ที่มีปัญหาจากการดื่มสุรา    และเพื่อหาวิธีการและรูปแบบในการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีปัญหาจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
โดยจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 35 คนประกอบด้วยเจ้าหน้าที่โครงการวิจัย เจ้าหน้าที่จากแผนงานการพัฒนาระบบ รูปแบบ และวิธีการบำบัดรักษาผู้มีปัญหาการบริโภคสุราแบบบูรณาการ (ผรส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน

Post 1614 Views