กิจกรรมวิชาการ.

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม Party No-L ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยในปาร์ตี้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ลด ละ เลิก การดื่มสุรา ยาเสพติด ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้ที่มีสุขภาพกาย และใจดี

งาน Party No-L ครั้งนี้ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยคุณกนิษฐา  ไทยกล้า และทีมได้แสดงให้เห็นว่าการดืมสุรา ปริมาตรเท่าไรที่เป็นอันตราย และชี้ให้เห็นโทษของการดื่มสุรา ยาเสพติด โดยกิจกรรมประกอบด้วยการให้ความรู้ผ่านเกมส์ และนอกจากนั้นก็มีการประกวดการผสมม๊อคเทล ที่ไม่ใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 ณ สนามบอลเล่ย์บอล ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กิจกรรม Party No-L ทำพิธีเปิดโดย รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ ประธานคณะกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  และ รศ. นพ.อำนาจเผยว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมโครงการกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพแก่นักศึกษาและบุคลากร พร้อมเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ” มุ่งสู่การสร้างเสริมสุขภาพแนวใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อมุ่งปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ให้เกิดความตระหนักในการดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นสถาบันสร้างเสริมสุขภาพ โดยจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมรณรงค์ในด้านสุขศึกษา ด้านสภาวะทางอารมณ์ ด้านการจัดการปัจจัยเสี่ยง ถือเป็นโครงการที่ดีในการร่วมกันแสดงพลังของชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาวะที่จะบังเกิดผลดีเมื่อทุกหน่วยงานทุกคณะร่วมเป็นภาคีในการขับเคลื่อนสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพอย่างสมบูรณ์

…………………………………………………………………

ข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์ และบริการวิชาการ

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Post 1539 Views