ประกาศทุนวิจัย.


สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) สวก. ได้กำหนดแผนงานวิจัยที่ประสงค์จะเปิดรับข้อเสนอโครงการ ในปีงบประมาณ 2566 จำนวน 6 แผนงานวิจัย ประกอบด้วย
1. แผนงานวิจัยการพัฒนาการผลิตและการส่งออก อาหารและผลไม้ไทยคุณค่าสูงและมูลค่าสูงเกษตรและเกษตรแปรรูปมูลค่าสูง ให้ไทยเป็นผู้นำของโลก โดยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและประเทศ
2. แผนงานวิจัยพัฒนากระบวนการผลิต กระบวนการตลาด และผลิตภัณฑ์จากพืชและสัตว์เศรษฐกิจหลักของประเทศตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อเพิ่มมูลค่าและรายได้ของประเทศ
3. แผนงานวิจัยการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพเกษตรกรสูงวัย
4. แผนงานวิจัยยกระดับการเกษตรฐานราก โดยการใช้ Smart Farming
5. แผนงานวิจัยพัฒนาและเร่งแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติด้านนิเวศเกษตร (น้ำ ป่าไม้ ที่ดิน) รวมทั้ง ยกระดับการเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ
6. แผนงานวิจัยการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม ต้นแบบ และระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการ รวมถึงการบริหารจัดการน้ำด้านการเกษตร เพื่อลดความเสี่ยงและผลกระทบรวมทั้งการพื้นฟูและช่วยเหลือในภาคการเกษตรและชนบทจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และการเปลี่ยนแปลงสภาพ

นักวิจัยและผู้สนใจที่ประสงค์จะขอรับการสนับสนุนทุนวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2566 จาก สวก. สามารถยื่นข้อเสนอโครงการวิจัยภายใต้แผนงานวิจัย ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ถึง 15 พฤษภาคม 2565

*** ขอความร่วมมือสำหรับผู้ที่สนใจ ให้ยื่นข้อเสนอผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ทางเว็บไซต์ nriis.go.th ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 23.59 น. หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบต่อความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากมหาวิทยาลัยจะต้องรับรองข้อเสนอโครงการวิจัยฯ ผ่านระบบ NRIIS ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 23.59 น. เท่านั้น ***

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://nriis.go.th/NewsEventDetail.aspx?nid=11536

สามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ที่ https://www.arda.or.th/research-fund02.php

หมายเหตุ :
1. หากประสงค์ยื่นขอสมัครรับทุนดังกล่าว ให้ทำเรื่องแจ้งผ่านหน่วยงานต้นสังกัด มายังมหาวิทยาลัยเพื่อทราบภายในวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 (เวลาราชการ) เพื่อเป็นเอกสารประกอบการกดรับรองต่อไป
2. แบบฟอร์มหนังสือนำส่ง ลงนามโดยหัวหน้าโครงการ (ผู้ยื่นข้อเสนอโครงการ) ได้

 

 ประกาศสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) เรื่อง การรับข้อเสนอแผนงานวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2566

E.65.ว88 ประชำสัมพันธ์กำรเปิดรับข้อเสนอแผนงำนวิจัย ประจำปีงบประมำณ 2566 (สวก.)

 แบบนำส่งเอกสาร

 แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการ สวก. 2020